Cụm đèn là bộ phận có giá trị cao nhất trong hệ thống chiếu sáng của ô tô – đặc biệt là trên các dòng xe hạng sang như Mercedes, BMW, Lexus, Audi… Tuy nhiên, không ít chủ xe hoang mang khi được báo chi phí thay cụm đèn tại hãng lên đến 40 – 80 triệu đồng, thậm chí hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là: Khi đèn ô tô bị hỏng, có bắt buộc phải thay cả cụm không? Hay có thể sửa chữa, thay riêng từng linh kiện?
Tham khảo case thực chiến tại Carplus: Sửa lỗi vỡ mặt đèn, mắt vàng do cháy ống dẫn sáng trên BMW 3 seri F30 - Tiết kiệm hơn 10 lần chi phí 👇
🧾 Vì sao hãng thường báo thay cả cụm đèn?
1️⃣ Quy trình hãng: Ưu tiên đồng bộ, không sửa linh kiện nhỏ
Các trung tâm bảo hành chính hãng thường không sửa lẻ từng bộ phận đèn. Nếu đèn bị hấp hơi, LED định vị không sáng hoặc mặt đèn mờ, họ vẫn sẽ đề xuất thay cụm để đảm bảo:
-
Đồng bộ linh kiện
-
Tiêu chuẩn an toàn theo thiết kế hãng
-
Tránh trách nhiệm bảo hành nếu chỉ sửa một phần
2️⃣ Giá cụm đèn chính hãng rất cao
Tùy dòng xe, giá cụm đèn chính hãng thường dao động từ 35 – 80 triệu/cụm, chưa bao gồm công thay và hiệu chỉnh ánh sáng.
Ví dụ: Mercedes GLC / E-Class: 40 – 55 triệu; BMW 5-Series / X5: 50 – 65 triệu; Lexus RX / NX: 60 – 85 triệu
🔍 Thực tế: Rất nhiều trường hợp có thể sửa – thay riêng từng phần
✂️ Để tiết kiệm chi phí, chúng ta hoàn toàn có thể sửa hoặc thay rời các bộ phận sau:
3️⃣ Mô-đun LED: Thay mô-đun mới khi ánh sáng yếu, chớp tắt
4️⃣ Ballast (driver LED): Sửa/thay ballast để xử lý lỗi điện
5️⃣ Projector lens: Có thể nâng cấp bi cầu để tăng sáng
6️⃣ Bộ AFS chỉnh góc: Sửa mô-tơ AFS nếu bị lệch góc chiếu
👉 Tất cả đều có thể thay riêng với chi phí chỉ bằng 10–30% giá cụm đèn mới.
Tham khảo case thực chiến tại Carplus: Thay mặt đèn và bi led tăng sáng cho đèn cũ, mờ, tối xe Mer ML400 👇
💡 Tại sao nên sửa chữa/thay mới linh kiện rời thay vì thay mới toàn bộ cụm đèn?
Việc này mang đến lợi ích vượt trội cho chủ xe như:
✅ Tiết kiệm chi phí: Không phải bỏ ra vài chục triệu để thay cả cụm
✅ Giữ nguyên mặt đèn zin: Bảo toàn thiết kế nguyên bản của xe
✅ Nâng cấp ánh sáng dễ dàng: Có thể thay bi LED, bi laser hiện đại hơn
✅ Không ảnh hưởng hệ thống điện nếu làm đúng kỹ thuật
🛠️ Khi nào KHÔNG cần thay cả cụm đèn?
Bạn không cần thay cụm đèn ô tô để tránh tốn kém không cần thiết nếu đèn gặp các lỗi sau:
-
Hấp hơi, mờ mặt đèn
-
Đèn chớp tắt, yếu sáng
-
LED định vị không sáng
-
Báo lỗi “AFS”, “Low Beam” nhưng đèn chưa hỏng nặng
-
Mí LED mờ hoặc không đều
Trong những trường hợp này, bạn chỉ cần mang đến gara uy tín. Các kỹ thuật viên lành nghề sẽ tiến hành tách mặt đèn, kiểm tra linh kiện và thay đúng phần hỏng, không cần thay toàn bộ.
Tham khảo case thực chiến tại Carplus: Thay mặt đèn xe BMW 3SR F30 xử lý đèn pha yếu, mờ đục 👇
⚠️ Khi nào bắt buộc phải thay cụm?
Một số trường hợp bắt buộc phải thay cả cụm đèn như:
⚡ Cụm đèn bị vỡ nát do tai nạn
⚡ Các mô-đun LED, ballast, AFS bị cháy lan nhiều phần
⚡ Đèn đã bị sửa sai kỹ thuật, mất độ kín hoàn toàn
Việc hỏng đèn xe hạng sang không đồng nghĩa với việc bạn phải thay cả cụm đèn chính hãng giá cao. Trong nhiều trường hợp, việc sửa chữa – phục hồi linh kiện bên trong là giải pháp thông minh, tiết kiệm, và vẫn đảm bảo an toàn.
📞 Liên hệ Carplus ngay để được kiểm tra và tư vấn dịch vụ phục hồi đèn ô tô cao cấp. Carplus chuyên:
🡆 Phục hồi đèn xe Mercedes, BMW, Lexus, Audi…
🡆 Tách đèn – thay linh kiện riêng: LED, light guide, mặt đèn
🡆 Không cắt dây – giữ nguyên mặt đèn zin
🡆 Cam kết ánh sáng chuẩn – không gây chói – tiết kiệm đến 80% chi phí
---------------------
📍 Địa chỉ Cầu Giấy: Số 9 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
📍 Địa chỉ Long Biên: Số 41 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
📞 Hotline: 093 113 77 88