Lỗi hao dầu do van tách dầu và ống hơi xe BMW 750_N63 bị hỏng

Nguyên nhân:
- Trong quá trình hoạt động của động cơ, sẽ có 1 ít hơi xăng "tẩu thoát" ra ngoài qua các khe hở của pittong, và đi vào hộp máy. Chúng được gọi là Blowby
- Nếu máy càng cũ thì khe hở pittong càng rộng hơn, do các sec măng làm kín buồng đốt đã bị mòn theo thời gian hoạt động, vì vậy tình trạng blowby sẽ ngày càng ồ ạt hơn.
- Luồng blowby là luồng hơi xăng, nếu không được hướng vào 1 nơi nào đó, sẽ tích lỹ và làm tăng áp lực trong hộp máy và gây ra 1 số hiện tượng như sau:
Hiện tượng:

1. Nhớt thoái hóa nhanh và trở thành "bùn" (sludge)

2. Tài xế đạp ga có cảm giác dính dính (sticky) ở chân ga.

3. Gioăng lão hóa, phát hiện rỉ nhớt và hao dầu

4. Máy yếu

5. Hao xăng

6. Chạy có mùi khét, cháy dầu

7. Đè máy khục khặc và có thể không nổ được.

8. Thi thoảng hư hỏng nặng và có thể gây hiện tượng rung giật, máy yếu và chết máy nếu ống hơi bị gãy.

Biện pháp khắc phục:
- Nên thay thế van tách dầu định kỳ trong khoảng từ 5 vạn- 8 vạn
- Kiểm tra, thay thế đường ống hơi nếu thấy bị yếu kém
- Thay dầu máy định kỳ để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong động cơ.
Carplus Auto Service chúng tôi là xưởng dịch vụ chuyên dành cho các dòng xe châu Âu: BMW, Mercedes, Audi, Porsche,... Tại đây chiếc xe của bạn sẽ được chăm sóc đúng tầm "xe sang"

Tags